0466.565.565 - 0968.655.655 http://maxmobile.vn/

Thứ Năm, 7 tháng 7, 2016

So sánh nhanh Zenfone 3 Deluxe với Galaxy S7 và LG G5

07:52:00

Share it Please

Ra mắt hoành tráng tại sự kiện Zenvolutions ngày 30/05 vừa qua. Thế hệ Zenfone 3 của Asus đã tạo được một cú hit lớn trong cộng đồng công nghệ cũng như làm hài lòng tất cả fan hâm mộ của họ. Trong 3 chiếc Zenfone 3 được giới thiệu, nổi bật nhất là phiên bản Zenfone 3 Deluxe với các thông số kỹ thuật đầu bảng, không chỉ cao nhất trong bộ ba Zenfone mới nhất, mà còn là trên “đỉnh” của cả thế giới di động hiện tại. Nói không ngoa thì chính chiếc Zenfone 3 Deluxe sẽ là điện thoại flagship trong năm nay của Asus. Do đó, sẽ không có gì ngạc nhiên khi so sánh chiếc điện thoại mạnh mẽ này với các flagship đầu bảng nổi tiếng khác trên thị trường di động hiện nay. Chúng ta hãy so sánh nhanh chiếc Asus Zenfone 3 Deluxe với 2 flagship đang rất ầm ĩ khác là Samsung Galaxy S7 và LG G5 để cùng nhìn nhận xem: vũ khí mạnh nhất hiện tại của Asus sẽ mang lại những điểm đặc biệt gì cho thị trường di động cũng như người dùng yêu công nghệ hiện tại?
Galaxy-s7-G5-Z3

Thiết kế

Với số đo 3 vòng lần lượt là 156.4 x 77.4 x 7.5 mm cùng cân năng 170g, chiếc Zenfone 3 Deluxe đã chứng tỏ vóc dáng “đô con” nhất khi nằm bên cạnh 2 bà chị nhà LG và Samsung vốn chỉ có thân hình minhon hơn hẳn với số đo 149.4 x 73.9 x 7.7 mm cùng cân nặng 159g trên G5 và 142.4 x 69.6 x 7.9 mm cùng cân nặng 152g trên Calaxy S7. Về ngôn ngữ thiết kế, chiếc Zenfone 3 Deluxe cho thấy sự tương đồng với Galaxy S7 với cấu trúc kim loại nguyên khối còn LG G5 tỏ ra khác biệt với cấu trúc thiết kế dạng module cho phép tùy biến phần dưới của thiết bị. Chất lượng phần cứng cũng sẽ là điểm cần nói đến trên 3 thiết bị này: với Zenfone 3 Deluxe, Asus đã cho thấy sự cố gắng vượt bậc của mình trong việc mang đến cho người dùng một chiếc điên thoại có cảm giác cầm nắm rất chắc chắn nhờ việc bo cong, tạo nhám khung kim loại và mặt lưng, các đường cắt kim cương nhỏ bên cạnh máy rất tinh xảo cho thấy sự tỉ mỉ trong chế tác của Asus, và rõ ràng đây là một cố gắng không nhỏ của công ty Đài Loan nếu so sánh với thế hệ Zenfone 2 đi trước của họ. Nhìn chung, về thiết kế, có thể thấy Zenfone 3 Deluxe đã tạo được dấu ấn riêng khi đặt cạnh Galaxy S7 hay Lg G5, còn về chất lượng chế tác sản phẩm thì Zenfone 3 Deluxe hoàn toàn có thể cạnh tranh song phẳng với 2 người đồng cấp đến từ Samsung và LG.

Màn hình

Zenfone 3 Deluxe tiếp tục được vinh danh “bé bự” trong hạng mục so sánh này khi đặt bên cạnh Galaxy S7 và LG G5. Đơn giản bởi flagship của Asus được trang bị màn hình có kích thước lên tới  5.7inch, cao hơn nhiều khi so với những con số 5.3inch của LG G5 và 5.1inch của Galaxy S7. Màn hình của Zenfone 3 Deluxe có độ phân giải FullHD trên tấm nền SuperAMOLED, cung cấp mật độ điểm ảnh vào khoảng 386ppi. Nhìn chung, về cơ bản, con số này thấp hơn một chút so với chuẩn màn hình 2K trên LG G5 và Samsung Galaxy S7. Tuy nhiên, công bằng mà nói, thì ngoài những ưu thế về thực tế ảo (mà thực sự thì công nghệ này vẫn chưa thực sự hiệu quả lắm trên điện thoại di động hiện tại) thì những khác biệt giữa độ phân giải 2K và FullHD hoàn toàn không nhiều, bởi thực chất chúng đều cung cấp mật độ điểm ảnh vượt quá khả năng nhận biết của mắt người. Do đó, với một mức giá thấp hơn đến $200 khi so sánh với LG G5 hay Galaxy S7 thì việc Zenfone 3 Deluxe trang bị độ phân giải FullHD là điều hoàn toàn chấp nhận được. Bên cạnh đó, màn hình của đứa con cưng Asus không phải không có lợi thế riêng khi đứng bên cạnh 2 đàn chị kia bởi nó có độ phủ lên tới 73.89% diện tích mặt trước, cao hơn so với con số 70.15% trên LG G5 và 70.63% trên Galaxy S7, cùng với việc được phủ sẵn một lớn chống thấm dầu giúp ngăn ngừa việc bám vân tay – điều mà màn hình Galaxy S7 còn thiếu. Như vậy, nhìn chung, ngoài việc trang bị một độ phân giải thấp hơn một chút thì về cơ bản, màn hình Zenfone 3 Deluxe vẫn có một số ưu thế nhất định khi đặt cạnh 2 người chị em đến từ Hàn Quốc.
Maxmobile-galaxy-s7

Camera

Với trọng trách là cánh chim đầu đàn nhà Zenfone cho đến hiện tại, không ngạc nhiên khi Asus trang bị cho Zenfone 3 chiếc camera với một loạt các thông số kỹ thuật “khủng” của điện thoại hiện nay như độ phân giải 23MP, khẩu độ F/2.0, hệ thống 6 ống kính, lấy nét Laser siêu tốc 0.03s, khẩu độ F2.0, đèn Flash LED True-tone tích hợp cảm biến chỉnh sai màu, chống rung quang học OIS 4 trục và chống rung điện tử EIS 3 trục, camera phụ 8MP hỗ trợ chụp ảnh góc rộng. Có thể thấy khi so sánh với các thông số cơ bản tương tự trên 2 mẫu flagship của Samsung và LG thì rõ ràng Zenfone 3 Deluxe có ưu thế vượt trội về độ phân giải camera cùng chế độ bảo vệ cụm camera đến “tận răng” với một lớp Saphire chống trầy, điều thường thấy trên những chiếc đồng hồ đắt tiền. Tuy nhiên, đứa con cưng của Samsung và LG cũng mang đến những thế mạnh riêng như khẩu độ lớn hơn ( F/1.8 trên LG G5 và F/1.7 trên Galaxy S7), hệ thống ống kính kép tạo nên sự khác biệt trên LG G5 hay công nghệ lấy nét siêu nhanh Dual Pixel đã được cộp mác chứng nhận trên thị trường. Do đó, sẽ là không công bằng khi bây giờ chúng ta “chém gió” về chất lượng ảnh thực tế được chụp bởi 3 gã khổng lồ này mà sẽ phải chờ thêm một thời gian nữa. Nhưng chắc chắn, có thể thấy những gì mà Zenfone 3 Deluxe thể hiện trên camera của mình là thực sự ấn tượng so với mặt bằng chung trên thị trường di động hiện nay.
Camera-galaxy-s7

Sức mạnh xử lý
Mang trong mình trọng trách là flagship của Asus, cũng như viết tiếp truyền thống “cấu hình khủng giá mềm” mà công ty Đài Loan đã gây dựng bấy lâu nay. Zenfone 3 Deluxe hãnh diện khi được Asus nhồi nhét tất cả những linh kiện xử lý mạnh mẽ bậc nhất của thế giới di động hiện tại như vi xử lý Snapdragon 820 (thậm chí có thể nâng lên Snapdragon 823 tại một số thị trường), RAM 6GB LPDDR3 với công nghệ tối ưu OptiFlex, cổng giao tiếp USB type C 3.0. Có thể thấy, dù có một mức giá thấp hơn đáng kể nhưng với việc được trang bị một cấu hình xử lý như vậy, thì rõ ràng Zenfone 3 Deluxe có thể hiên ngang mà cười vào mặt 2 con vịt Galaxy S7 và LG G5, và con số điểm Antutu thực tế lên tới gần 140,000 của Zenfone 3 Deluxe đã là minh chứng rõ ràng nhất cho điều này. Nói cách khác, khi so sánh khía cạnh này giữa 3 chiếc flagship thì rõ ràng Asus Zenfone 3 Deluxe đã trở thành một món hời lớn về cấu hình, giúp các game thủ chuyên nghiệp có thể yên tâm để cày nát bảng xếp hạng Pikachu mà không phải lo lắng về chuyện giật, lag.
Galaxy-s7-gia-re-nhat

Phần mềm
Cũng như 2 người đồng cấp đến từ Hàn Quốc, Asus cũng đã tạo được dấu ấn riêng trên phần mềm cho chiếc điện thoại con cưng của mình, không chỉ là ở phiên bản Android 6.0.1 Marshmallow mới nhất hiện tại, mà còn là giao diện ZenUI đẹp mắt đặc trưng riêng của họ. ZenUI mới đã cho chúng ta mang đến một cái nhìn khác về Asus: không còn ứng dụng rác, cung cấp một trải nghiệm người dùng “sạch sẽ”, đơn giản mà hiệu quả. Trong khi đó LG G5 và Samsung Galaxy S7 cũng có được những thế mạnh riêng tương tự như vậy.
Lg-g5-và-s7

Pin
Asus trang bị cho Zenfone 3 Deluxe một viên pin Li-ion 3000Mah, khá tương đồng với chiếc Galaxy S7 và cao hơn một chút so với con số 2800Mah trên LG G5. Nhìn chung, sẽ cần thời gian để kiểm chứng thời lượng sử dụng pin trên chiếc Zenfone 3 Deluxe nhưng có thể thấy về cơ bản, chiếc flagship của Asus sẽ hứa hẹn một trải nghiệm pin không hề tồi nếu so với 2 đối thủ trên.
Kết luận

Từ những so sánh nhanh ở trên, có thể thấy Zenfone 3 Deluxe sẽ hứa hẹn là một lựa chọn rất thú vị bên cạnh các anh tài khác như Galaxy S7 hay LG G5, không chỉ bởi một mức giá thấp hơn đáng kể, mà lại cung cấp một thiết kế không kém phần sang trọng và tinh xảo, một phần cứng xử lý với sức mạnh vượt trội cùng các tính năng nghe nhìn “có vẻ ngang cơ”. Về phần mình, mình tin rằng ngày mở bán chính thức của Zenfone 3 Deluxe sắp tới sẽ là một trong những cột mốc đáng nhớ nhất của Asus trong việc khẳng định vị thế bản thân trên thị trường di động nói riêng cũng như cộng đồng công nghệ toàn thế giới nói chung. Chúng ta hãy cùng chờ xem. tham khảo mặt kính LG


2 nhận xét:

  1. Bersama Kami Agen Betting Online Terpercaya
    Dapatkan Promo Menarik Dari Agen Bolavita
    Mari Bergabung Di website www(titik)bolavita(titik)pro
    Bisa juga hubungi , info :
    BBM : BOLAVITA
    wechat : bolavita
    whatup : 6281377055002
    Email : cs@bolavita .com

    Trả lờiXóa